Ford Mondeo 2013

Giá xe Ford Mondeo 2013

Mondeo 2.3L : 892,200,000 VNĐ

————————————————————————-

Với cảm hứng thiết kế lấy từ mẫu concept rất phong cách EVOS cộng với việc trang bị các hệ thống công nghệ cao, Ford Mondeo 2013 hy vọng sẽ thay đổi được cách nhìn từ trước đến nay của khách hàng về chiếc sedan này.

Với hàng loạt những cải tiến từ ngoại thất tới nội thất và động cơ, có thể nói ngắn gọn Modeo 2013 đã ‘lột xác’ theo hướng tích cực hơn rất nhiều. Mondeo 2013 được thiết kế dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kinetic 2 mới nhất.

Điều này thể hiện ở lưới tản nhiệt có hình thang khá lớn, đảo ngược lại so với Fiesta, Focus và C-MAX nhưng sắc nét hơn và được gắn cao hơn gần ca pô. Một đặc điểm khá nổi bật là dải đèn pha trước của chiếc Mondeo mới hẹp hơn so với phiên bản cũ, tạo cảm giác sắc sảo và mạnh mẽ hơn.

Xe có thiết kế hiện đại, sang trọng
Xe có thiết kế hiện đại, sang trọng

Đặc biệt, thân xe được tạo viền sắc nét hơn, trong khi phần chắn bùn phía sau phồng lên và phần cạnh sàn xe tạo độ dốc cao từ trước ra sau tạo cho chiếc xe phần ngoại hình khá thể thao.

Mondeo 2013 sử dụng khối động cơ EcoBoost hoàn toàn mới, dù dung tích 2.0 lít nhưng cho công suất tới 240 mã lực và đặc biệt là vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Nội thất của Modeo 2013 được thiết kế và trang bị sang trọng hơn hẳn Honda Accord hay Toyota Camry.

Hàng loạt trang bị công nghệ cao đã được tích hợp như hệ thống giải trí SYNC nổi tiếng có thể chơi nhạc, đọc tin nhắn, ra lệnh bằng giọng nói thông qua mạng không dây kết nối với điện thoại Smartphone. Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù…

Ford Mondeo 2013 có chiều dài 4.869 mm, tăng 25 mm so với phiên bản hiện tại. Nhờ đó, mẫu sedan nhà Ford hứa hẹn sẽ cung cấp không gian nội thất rộng rãi hơn cho người sử dụng.

Mondeo 2013 được trang bị hệ thống treo cải tiến thế hệ mới và có thêm nhiều lựa chọn về động cơ. Ngoài các phiên bản xe động cơ dầu 4 xi-lanh có dung tích 1,6 lít, 2 lít và 2,2 lít TDCI, thì còn có thêm hai bản động cơ xăng EcoBoost dung tích 1,6 lít và 2 lít.

 Nội thất trang bị nhiều công nghệ mới
Nội thất trang bị nhiều công nghệ mới

Dự kiến phiên bản mới sẽ được bán ra tại châu Âu vào đầu năm 2013. Ford vẫn để ngỏ khả năng sử dụng động cơ hybrid và plug-in hybrid trên phiên bản Mondeo này.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là Mondeo 2013 sẽ được trang bị kiểu dây an toàn có tích hợp túi hơi kiểu mới cho hàng ghế sau với mục tiêu giảm chấn thương ở đầu, cổ và ngực cho hành khách khi xe gặp tai nạn.

Kỹ sư trưởng Chris Hamilton người thiết kế Mondeo 2013 cho hay, ‘chủ sở hữu Mondeo 2013 sẽ tự hào về sản phẩm của mình, không những vượt trội cả về thiết kế, giá cả, vận hành, tiện nghi so với các đối thủ trực tiếp là Camry và Accord mà còn có thể tự tin đỗ bên cạnh một chiếc BMW 3 series’.

Tại Việt Nam, Ford Mondeo đang được người tiêu dùng rất ưa thích khi vô-lăng đầm, chuẩn với cảm nhận lái vào loại tốt nhất trong những mẫu xe cùng phân khúc. Chân ga và phanh vừa phải, không nặng, không nhẹ và có phản lực nên rất thật với tốc độ.

Điều khiển chiếc sedan này, tài xế có thể thấy sự chính xác, an toàn hơn hẳn đối thủ. Cùng chờ xem phiên bản mới của Ford Mondeo 2013 có đủ sức đánh bại được mẫu xe Toyota Camry mới hiện đang ‘nóng’ trên thị trường, và nhất là có thể thay đổi quan niệm thương hiệu của khách hàng Việt Nam đối với Mondeo hiện nay hay không.

Bình luận về bài viết này